หน่วยแผน ประกันคุณภาพ และทรัพยากรบุคคล

ภารกิจ

เป็นหน่วยงานหนึ่งในงานบริหารและธุรการ สำนักงานผู้อำนวยการ เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 ตามประกาศหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล เรื่อง “จัดตั้งหน่วยงานภายใต้งาน สำนักงานผู้อำนวยการ” ประกอบด้วย 3 งานย่อย คือ งานด้านนโยบายและแผน งานด้านประกันคุณภาพ และ งานด้านทรัพยากรบุคคล มีขอบเขตตามภารกิจของแต่ละงานดังนี้

งานด้านนโยบายและแผน

  1. ประสานงาน สำรวจ รวบรวม วิเคราะห์ ตรวจสอบ และจัดทำคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีจากงบประมาณแผ่นดินและเงินรายได้มหาวิทยาลัย และเงินรายได้ส่วนงานกองทุนต่าง ๆ
  2. จัดทำแผนและรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้าง
  3. ประสานงานดำเนินงานเกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณตามหมวดต่าง ๆ ตามมติคณะกรรมการพิจารณางบประมาณหอสมุดและคลังความรู้ฯ
  4. ปฏิบัติงานการโอนหมวดเงินงบประมาณ ติดตาม/รายงานผลและควบคุมการใช้จ่ายงบประมาณของหอสมุดและคลังความรู้ฯ จากทุกแหล่งเงิน
  5. ปฏิบัติงานและประสานงานการจัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงานของส่วนงาน และรายงานผล
  6. ปฏิบัติงานการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยง และติดตามความเสี่ยงตามแผน
  7. สำรวจ รวบรวม โครงการ / กิจกรรม จากฝ่าย / งานต่าง ๆ และจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี
  8. ติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีและจัดทำสรุปรายงาน
  9. ประสานงานการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ของหอสมุดและคลังความรู้ฯ ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานและจัดทำสรุปรายงาน
  10. งานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

งานด้านประกันคุณภาพ

  1. ประสานงานกับฝ่าย งาน ห้องสมุดฯ ในการตรวจสอบคุณภาพทุกเกณฑ์มาตรฐาน
  2. ประสานงานกับกองพัฒนาคุณภาพ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ในการตรวจประเมินคุณภาพตามเกณฑ์ EdPEx
  3. ดำเนินการจัดทำเอกสารหลักฐานตามหมวดการประกันคุณภาพ
  4. ควบคุม ดูแลเอกสารประกันคุณภาพ
  5. ดำเนินการจัดทำข้อมูลลงระบบประกันคุณภาพออนไลน์ (SAR Online)
  6. ดำเนินการโครงการจัดทำรายงานการประเมินตนเอง (SAR) และประสานงานการจัดทำรายงานการประเมินตนเอง (SAR)
  7. ประสานงานการทำรายงานประจำปีของหอสมุดและคลังความรู้ฯ
  8. รวบรวมข้อมูลผลการดำเนินงาน ประกอบด้วย สถิติ / งบประมาณ / จำนวนทรัพยากรสารสนเทศ
  9. ประเมินความพึงพอใจเพื่อการบริหาร (ผู้บริหารคณะ / บุคลากร / โครงการ / กิจกรรม)
  10. ดำเนินการอื่น ๆ ตามมติที่คณะกรรมการพัฒนาระบบคุณภาพมอบหมาย
  11. งานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

งานด้านทรัพยากรบุคคล

  1. งานบริหารทรัพยากรบุคคล และระบบสารสนเทศบุคลากร
    • 1.1 ทำสรุปรายงาน วัน /เวลา /การมาปฏิบัติงานของบุคลากรประจำเดือน (ระบบ Time Attended)
    • 1.2 การขออนุมัติการลาประเภทต่างๆ ในระบบ MUSIS
    • 1.3 ขอคืนอัตราว่างกรณีเกษียณอายุงาน
    • 1.4 การจ้างต่อ / ไม่จ้างต่อ พนักงานมหาวิทยาลัย
    • 1.5 เปลี่ยนสถานภาพเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย
    • 1.6 ปรับคุณวุฒิและเปลี่ยนตำแหน่ง / การปรับคุณวุฒิและให้ได้รับเงินเดือนตามคุณวุฒิ
    • 1.7 การต่อเวลาปฏิบัติงานของพนักงานมหาวิทยาลัย
    • 1.8 การประเมินผลการปฏิบัติงานตามข้อตกลงการปฏิบัติงาน (PA) และการเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
    • 1.9 ลงบันทึกข้อมูลในระบบโครงสร้างองค์กร (MU-ERP-OM) ของมหาวิทยาลัย
    • 1.10 ลงบันทึกข้อมูลในระบบทะเบียนประวัติบุคลากร (MU-ERP-PA) ของมหาวิทยาลัย
    • 1.11 สรรหา หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน หัวหน้าห้องสมุด
    • 1.12 จัดทำ คำสั่งแต่งตั้ง/รักษาการ และ คำสั่งอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
  2. งานสรรหา คัดเลือก บรรจุ แต่งตั้ง ประเมินผลการทดลองปฏิบัติงานของพนักงานมหาวิทยาลัยใหม่
    • 2.1 ดำเนินการสรรหา คัดเลือกบุคลากร และการสอบคัดเลือกบุคลากรของหอสมุดและคลังความรู้ฯ
    • 2.2 จัดทำคำสั่งบรรจุและแต่งตั้งพนักงานมหาวิทยาลัย
    • 2.3 จัดทำการทำสัญญาจ้างพนักงานมหาวิทยาลัย
    • 2.4 ประเมินผลการทดลองปฏิบัติงานพนักงานมหาวิทยาลัย
  3. งานสวัสดิการและสิทธิประโยชน์
    • 3.1 ตรวจสอบสิทธิ และขอเบิกเงินสวัสดิการการรักษาพยาบาล และประกันสังคม
    • 3.2 ขออนุมัติค่ารักษาพยาบาลเกินวงเงินของพนักงานมหาวิทยาลัย
    • 3.3 การขอรับเงินชดเชยกรณีครบสัญญา เกษียณอายุงาน การขอรับบำนาญ
    • 3.4 การส่งเงินสมทบกองทุนต่าง ๆ
    • 3.5 การเสนอขอรับเข็มเครื่องหมายมหาวิทยาลัยประจำปี
    • 3.6 เสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯข้าราชการ/พนักงานมหาวิทยาลัย /ลูกจ้างประจำเงิน
    • 3.7 ออกหนังสือรับรองสถานภาพของบุคลากร
    • 3.8 ขอออกบัตรประจำตัวข้าราชการ/พนักงานมหาวิทยาลัย /ลูกจ้างประจำเงิน/ผู้รับบำนาญ
  4. เงินเดือนและค่าตอบแทน
    • 4.1 ลงบันทึกข้อมูลในระบบการบริหารเงินเดือนและค่าตอบแทนของมหาวิทยาลัย (MUERP-PY)
    • 4.2 ดำเนินการเกี่ยวกับการให้บุคลากรทุกประเภทของมหาวิทยาลัยได้รับเงินเดือนตามบัญชีเงินเดือน / บัญชีอัตราค่าจ้าง และเงินค่าตอบแทนอื่นๆ เช่น เงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว เงินประจำตำแหน่ง
    • 4.3 เลื่อนเงินเดือนประจำปีของข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย พนักงานมหาวิทยาลัย (ชื่อส่วนงาน) และเลื่อนขั้นค่าจ้างลูกจ้างประจำเงินงบประมาณแผ่นดิน ลูกจ้างประจำเงินรายได้ของหอสมุดและคลังความรู้ฯ
    • 4.4 แก้ไข เพิ่มเติม ยกเลิกคำสั่งเลื่อนเงินเดือน/ค่าจ้าง และเลื่อนเงินเดือน
    • 4.5 ประสานงานและส่งข้อมูลเรื่องระบบเงินเดือนให้มหาวิทยาลัย
  5. งานพัฒนาและความก้าวหน้าของบุคลากร
    • 5.1 การปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ และการเกษียณอายุงาน
    • 5.2 จัดการฝึกอบรม / ประชุม / สัมมนา ทั้งภายในและภายนอก
    • 5.3 จัดทำรายงานสรุปการไปราชการของบุคลากรหอสมุดและคลังความรู้ฯ
    • 5.4 การเสนอขอตำแหน่งที่สูงขึ้น
    • 5.5 การเสนอขอกำหนดตำแหน่งและจำนวนตำแหน่งที่จะได้รับเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการ

ผลการดำเนินงาน

สถานที่ตั้ง

สำนักงานผู้อำนวยการ  ชั้น 1

ห้องยุทธศาสตร์และพัฒนาคุณภาพ  ชั้น 2

ติดต่อสอบถามได้ที่

  • งานด้านนโยบายและแผน
    ชั้น 1 สำนักงานผู้อำนวยการ
      0-2800-2680-9 ต่อ 4210
  • งานด้านประกันคุณภาพ
    ห้องยุทธศาสตร์และพัฒนาคุณภาพ
    ชั้น 2
      0-2800-2680-9 ต่อ 4272
  • งานด้านทรัพยากรบุคคล
    ชั้น 1 สำนักงานผู้อำนวยการ
      0-2800-2680-9 ต่อ 4255, 4212

บุคลากร

บุคลากรหน่วยแผน ประกันคุณภาพและทรัพยากรบุคคล จำนวน 5 คน

 

 

หัวหน้าหน่วยแผน ประกันคุณภาพและทรัพยากรบุคคล

นางอาภา   หงษ์อินทร์

Mrs.Arpa  Hongin

นักวิเคราะห์นโยบายและแผน
ศ.บ.(เศรษฐศาสตร์การเกษตร), ม.รามคำแหง
MU-SUP รุ่นที่ 6 พ.ศ. 2554
  arpa.hon@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4210

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบคุมงบประมาณรายจ่าย / จองงบประมาณ [ SIPOC ]
  2. รับผิดชอบ ประสานงาน สำรวจ รวบรวม วิเคราะห์ ตรวจสอบ และจัดทำแผนงบประมาณรายจ่ายประจำปีจากงบประมาณแผ่นดิน เงินรายได้มหาวิทยาลัย และเงินรายได้ส่วนงานทุกกองทุน และนำเข้าระบบ ERP-FM [ SIPOC ]
  3. รับผิดชอบรายงานและติดตามผลการดำเนินงานและผลการใช้จ่ายงบประมาณ
  4. ปฏิบัติงานการโอนหมวดเงินงบประมาณ
  5. รับผิดชอบจัดทำข้อมูลการปิดปีงบประมาณฯ เพื่อกันเงินเหลื่อมปี
  6. ช่วยปฏิบัติงานจัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงานของส่วนงาน และรับผิดชอบรายงานผล PA
  7. ช่วยปฏิบัติงานสรุปรายงานผลโครงการตามแผนยุทธศาสตร์
  8. ช่วยปฏิบัติงานจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงและรับผิดชอบรายงานความเสี่ยงตามแผน
  9. โครงการ / กิจกรรมที่จัดทำ และงานอื่นที่ได้รับมอบหมาย

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


นางสาวอุทัยวรรณ   สุวรรณยั่งยืน

Ms.Authaiwan   Suwanyangyuen

นักวิชาการพัฒนาคุณภาพ
ศษ.บ. (ภาษาอังกฤษ) ม.เชียงใหม่
บธ.ม. (Management) ม.อีสเทิร์นเอเชีย
  authaiwan.suw@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4272

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบเป็นผู้ประสานงานหลัก การประกันคุณภาพประจำปีของหอสมุดและคลังความรู้ฯ ตามระบบคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล
  2. รับผิดชอบการเตรียมความพร้อมรับการตรวจเยี่ยมจากคณะกรรมการเยี่ยมประเมิน
    • 2.1 คณะกรรมการเยี่ยมประเมินตามเกณฑ์ EdPEx
      • ช่วงที่ 1 ก่อนการรับการตรวจประเมินฯ ประจำปี
        • ประสานงานกับกองพัฒนาคุณภาพเรื่องประธานคณะกรรมการเยี่ยมประเมินฯและวันตรวจประเมิน
        • จัดทำกำหนดการ การเยี่ยมสำรวจและรายชื่อของคณะกรรมการตรวจประเมิน
        • จัดทำรายชื่อผู้บริหารและรายชื่อบุคลากรหอสมุดฯ
        • รวบรวมและจัดทำเอกสารหลักฐานตามที่คณะกรรมการขอเพิ่มเติมโดยแยกเป็นรายหมวด
        • จัดทำป้ายชื่อตั้งโต๊ะของคณะกรรมการตรวจประเมินและผู้บริหารหอสมุดฯ
        • จัดเตรียมห้องสำหรับการรับการตรวจประเมิน ห้องรับการสัมภาษณ์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกประจำห้อง
        • จัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การตรวจประเมินฯ ประจำปี
      • ช่วงที่ 2 วันรับการตรวจประเมิน
        • ประสานงานการรับการสัมภาษณ์ของทีมบริหารหอสมุดฯ
        • ประสานงานการเข้ารับสัมภาษณ์ของบุคลากร
        • สรุปผลการเยี่ยยมสำรวจด้วยวาจาจากคณะกรรมการตรวจประเมิน
    • 2.2 คณะกรรมการตรวจประเมินห้องสมุดสีเขียว
      • ประสานงานการเยี่ยมประเมินคณะกรรมการฯ
      • รวบรวมหลักฐาน เอกสาร ให้กับคณะกรรมการฯ
      • สรุปผลการเยี่ยยมสำรวจด้วยวาจาจากคณะกรรมการฯ
  3. รับผิดชอบกิจกรรม/โครงการ ต่างๆ ตามเกณฑ์ EdPEx
  4. ปฏิบัติหน้าที่รวบรวมและจัดทำข้อมูลประกอบในเว็บไซต์ Mahidol University Green Libraries
  5. งานที่ได้รับมอบหมาย
    • ช่วยปฏิบัติหน้าที่จัดทำข้อมูลในรายงานประจำปีส่งมหาวิทยาลัย
    • คณะกรรมการจัดการพลังงานหอสมุดและคลังความรู้ฯ
    • คณะกรรมการพัฒนาระบบคุณภาพเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศ EdPEx
    • คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง
    • เข้าร่วมโครงการต่างๆของหอสมุดฯ

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]



นางสาวกิริยา  วรกัลยากุล

Ms.Kiriya  Worakanyakul

นักวิเคราะห์นโยบายและแผน
รป.ม.(นโยบายสาธารณะและการจัดการภาครัฐ), ม.มหิดล
  kiriya.wor@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4272

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบ สำรวจ รวบรวม โครงการ/กิจกรรม จากฝ่าย/งานต่าง ๆ และจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี [ SIPOC ]
  2. รับผิดชอบติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีและจัดทำสรุปรายงาน
  3. รับผิดชอบประสานงานการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ของหอสมุดฯ ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานและจัดทำสรุปรายงาน
  4. ช่วยปฏิบัติงานจัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงานของส่วนงาน และรายงานผล
  5. ประสานงานการจัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงาน PA [ SIPOC ]
  6. ช่วยปฏิบัติงานคุมงบประมาณรายจ่าย / จองงบประมาณ จัดทำคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายจากเงินรายได้ทุกกองทุน และนำเข้าระบบ ERP – FM
  7. ช่วยปฏิบัติงานการเปลี่ยนแปลงงบประมาณเงินรายได้และเงินกองทุนต่าง ๆ
  8. งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


นางสาวชยานันท์  นันทพัฒน์ปรีชา

Ms.Chayanunt  Nuntaphatpreecha

นักทรัพยากรบุคคล
ศศ.บ. (บริหารรัฐกิจ), ม.รามคำแหง
ร.ม.(บริหารรัฐกิจ) ม.รามคำแหง
  chayanunt.nun@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4255

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบงานบริหารทรัพยากรบุคคล และระบบสารสนเทศบุคลากร
    • งานทะเบียนประวัติข้อมูลบุคลากร บันทึกลายนิ้วมือ การขออนุมัติใบลา ในระบบ MUSIS ขออนุมัติ Account Internet [ Flowchart ] ข้อมูลวัน เวลาการมาปฏิบัติงาน และการลางานจัดทำสถิติข้อมูลต่างๆ
    • งานอัตรากำลัง การจ้างต่อ/ไม่จ้างต่อ /ขอคืนอัตราว่างกรณีเกษียณอายุงาน
    • งานปรับวุฒิ เปลี่ยนตำแหน่ง
    • สรรหา หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน หัวหน้าห้องสมุด
    • ขอทำบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ บัตรข้าราชการบำนาญ
    • ขอหนังสือรับรองบุคลากร
    • จัดทำ คำสั่งแต่งตั้ง/รักษาการ และ คำสั่งอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
  2. รับผิดชอบงานสรรหา คัดเลือก บรรจุ แต่งตั้ง ประเมินผลการทดลองปฏิบัติงานของพนักงานมหาวิทยาลัยใหม่ [ Flowchart ]   [ Flowchart ]
    • งานอัตรากำลังคน [ SIPOC ]
    • การรับสมัคร ประสานงานการคัดเลือกและการสอบ [ SIPOC ]
    • การทำสัญญาจ้าง [ SIPOC ]
    • การประเมินผลระยะทดลองงาน [ SIPOC ]
  3. รับผิดชอบงานสวัสดิการและสิทธิประโยชน์
    • การขอรับเข็มเครื่องหมายมหาวิทยาลัยประจำปี
    • ขอพระราชทานเครื่องราชอิสรยาภรณ์ / สายสะพาย / ขอพระราชทานเหรียญจักรพรรดิมาลา/ เหรียญดุษฎีมาลา เข็มศิลปวิทยา [ Flowchart ]
    • โครงการสรรหา คัดเลือก แม่ดี-บุคลากรเด่น/ คนดีศรีมหิดล / โครงการข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย ลูกจ้างดีเด่น และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
  4. รับผิดชอบงานพัฒนาบุคลากร
    • การปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ / ปัจฉิมนิเทศบุคลากรเกษียณอายุงาน
    • จัดการฝึกอบรม / ประชุม / สัมมนา ทั้งภายในและภายนอก
    • โครงการอบรมพัฒนาผู้บริหารระดับต้น (SUP) /โครงการอบรมพัฒนาผู้บริหารระดับกลาง(EDP) และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
  5. งานอื่นๆที่ได้รับมอบหมาย

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


นางวราภรณ์  เอนอ่อน

Mrs.Waraporn  Oenorn

นักทรัพยากรบุคคล
บธ.บ. (บริหารธุรกิจ), มร.สวนสุนันทา
   waraporn.pou@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4212

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. งานบริหารทรัพยากรบุคคล และระบบสารสนเทศบุคลากร
    • รับผิดชอบบันทึกข้อมูลในระบบโครงสร้างองค์กร (MU-ERP-OM) ของมหาวิทยาลัย
    • รับผิดชอบบันทึกข้อมูลในระบบการบริหารเงินเดือนและค่าตอบแทนของมหาวิทยาลัย (เงินเดือนนอกรอบ [ SIPOC ] ค่าอาหารทำการนอกเวลา ค่ารักษาพยาบาล ค่าเล่าเรียนบุตร ค่ารักษาพยาบาลสวัสดิการของบุคลากร)
    • รับผิดชอบบันทึกข้อมูลในระบบงาน Electronic Pay Slip (e-Pay Slip) [ SIPOC ]
    • รับผิดชอบบันทึกข้อมูลในระบบทะเบียนประวัติบุคลากร (MU-ERP-PA) ของมหาวิทยาลัย [ Flowchart ]
  2. งานสวัสดิการและสิทธิประโยชน์
    • รับผิดชอบงานสวัสดิการการรักษาพยาบาล และประกันสังคม
    • รับผิดชอบการขอรับเงินชดเชยกรณีครบสัญญา เกษียณอายุงาน การขอรับบำนาญ
    • รับผิดชอบการส่งเงินสมทบกองทุนต่างๆ
    • การเปลี่ยนสถานภาพ ข้าราชการเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย [ SIPOC ]
    • ประสานงานการประเมินผลการปฏิบัติงานตามข้อตกลงการปฏิบัติงาน (PA)
    • ปฏิบัติงานบันทึกข้อมูลการเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปีในระบบของมหาวิทยาลัย
      [ SIPOC ]
  3. งานพัฒนาบุคลากร
    • รับผิดชอบการดำเนินการเกี่ยวกับการเสนอขอตำแหน่งผู้ชำนาญการพิเศษ
    • รับผิดชอบดำเนินการขอเปลี่ยนชื่อตัว-ชื่อสกุลของข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย และลูกจ้าง
    • รับผิดชอบดำเนินการจัดทำคำสั่ง ประกาศหอสมุดและคลังความรู้ฯ ที่เกี่ยวข้องกับงานบริหารงานบุคคล
  4. รับผิดชอบรายงานผลในระบบ MUHR-CPD
  5. งานอื่นๆที่ได้รับมอบหมาย

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]







สถิติการเข้าชม : 0