ALERT : 

19/3/2020 – Coronavirus Library Updates: The Central Library and Affiliated Libraries are closed since 18th March 2020 until further notice. Please be following the news and other announcements regularly. Read the full guidance.

Research Information about COVID-19 – CLICK

หอสมุดกลาง

หอสมุดกลาง

OKR : Objectives and Key Results

Objectives

จัดให้มีบรรยากาศการเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ที่ทันสมัย ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยความสะดวกด้านอาคารสถานที่ อุปกรณ์ และบุคลากรที่มีทักษะการให้บริการด้วยคุณภาพในระดับสากล

Key    Results

  1. ส่งเสริมให้บุคลากรมีทักษะด้านการให้บริการห้องสมุดและสารสนเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศ ภาษาและการสื่อสาร นำไปสู่การบริการที่ดีที่สุดของประเทศไทย
  2. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการทุกกลุ่มต่อพื้นที่การเรียนรู้ที่ทันสมัย ตอบสนองความต้องการระดับ 4.5 ใน 5

ประวัติห้องสมุด

หอสมุดกลาง หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล มีประวัติความเป็นมาโดยสังเขป ดังนี้

มหาวิทยาลัยมหิดล ยกฐานะกองห้องสมุด ที่สังกัดสำนักงานอธิการบดี ให้เป็นสำนักหอสมุด เมื่อ วันที่ 8 สิงหาคม 2529 (จากราชกิจจานุเบกษา วันที่ 8 สิงหาคม 2529 เล่ม 103 ตอนที่ 140 ฉบับพิเศษ หน้า 20) จากการรวมห้องสมุดคณะต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยมหิดล 17 แห่ง มีการแบ่งงานเป็นการภายในออกเป็นสำนักงานผู้อำนวนการ ฝ่ายเทคนิค ฝ่ายวารสาร ฝ่ายบริการ ฝ่ายเทคโนโลยีทางการศึกษา โดยมีนางสาวอุไรวรรณ วิพุทธิกุล เป็นหัวหน้าฝ่ายบริการ ต่อมาสำนักหอสมุดมีการปรับเปลี่ยนชื่อหน่วยงานภายในอีกครั้ง ฝ่ายบริการเปลี่ยนชื่อเป็น ‘หอสมุดกลาง’ ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าหอสมุดกลางคนแรก คือ นางสาวอุไรวรรณ วิพุทธิกุล

  • พ.ศ. 2547 - กันยายน พ.ศ. 2552 หัวหน้าหอสมุดกลาง คือ นางสาวอัปสร วิตตินานนท์
  • พ.ศ. 2552 - พ.ศ. 2555 หัวหน้าหอสมุดกลาง คือ นางสาวลักขณา บำรุงชูเกียรติ
  • พ.ศ. 2555 - พ.ศ. 2557 นางสาวฉวีวรรณ สวัสดี รักษาการหัวหน้าหอสมุดกลาง
  • พ.ศ. 2557 - 3 กุมภาพันธ์ 2559 หัวหน้าหอสมุดกลาง คือ นางศศินาฎ ศรีคง
  • 4 กุมภาพันธ์ 2559 - ปัจจุบัน หัวหน้าหอสมุดกลาง คือ นางกัญจนพร ทับทิมเทศ

ภารกิจ

มีภารกิจหลัก คือ ให้บริการสารสนเทศแก่นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของคณะ/สถาบัน/วิทยาลัย/ศูนย์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา
1. งานบริการวิชาการ
บริการทรัพยากรสารสนเทศประเภทหนังสือตำราวิชาการ หนังสือสำรอง วิทยานิพนธ์ รายงานการวิจัย เอกสารทางวิชาการต่างๆ วารสาร หนังสือพิมพ์ เพื่อประกอบการเรียนการสอนในทุกสาขาวิชาที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา รวมทั้งแนะนำการใช้ห้องสมุดและทรัพยากรสารสนเทศประเภทต่างๆ ที่มีบริการในหอสมุดกลาง

  • งานตรวจรับทรัพยากรสารสนเทศใหม่ [SIPOC]
  • งานทำบรรณานิทัศน์แนะนำหนังสือใหม่ [SIPOC]
  • งานจัดแสดงหนังสือมาใหม่
  • บริการมุมหนังสือเฉพาะด้าน
  • งานดูแลความเรียบร้อยของห้องอ่าน
  • งานบริการทรัพยากรสารสนเทศในชั้นปิด
  • งานจัดเก็บและอ่านชั้นทรัพยากรสารสนเทศ
  • งานดูแลรักษาสภาพทรัพยากรสารสนเทศที่ชำรุดเล็กน้อย
  • งานรวบรวมหนังสือที่ชำรุดมากส่งงานพัฒนาทรัพยากรฯ เพื่อส่งร้านซ่อม
  • งานจัดเก็บสถิติงานบริการและการใช้ทรัพยากรภายในของแต่ละห้องอ่าน [SIPOC] + [SIPOC]

2. งานบริการยืมคืน บริการยืม-คืนสื่อสิ่งพิมพ์ หนังสือตำราวิชาการ งานบริการยืมคืนประกอบไปด้วยงานทะเบียนสมาชิกห้องสมุด งานบริการยืมคืนหนังสือ จองหนังสือ และบริการหนังสือสำรอง

  • บริการรับสมัคร/สร้างระเบียนสมาชิก [SIPOC]
  • บริการออกบัตรสมาชิก (กรณีไม่มีบัตรผ่านเข้า-ออก หรือ บาร์โค้ดบัตรนักศึกษาชำรุด)
  • บริการต่ออายุสมาชิก [SIPOC]
  • บริการให้ยืมหนังสือ [SIPOC]
  • บริการรับคืนหนังสือ [SIPOC]
  • บริการต่ออายุการยืมหนังสือ [SIPOC]
  • บริการจองหนังสือ [SIPOC]
  • บริการหนังสือสำรอง
  • งานทวงหนังสือค้างส่ง
  • งานรับแจ้งหนังสือหาย/ชำรุด [SIPOC]
  • งานรวบรวมค่าปรับ/ค่าธรรมเนียมส่งงานการเงิน [SIPOC]

3. งานบริการสารนิเทศ การให้บริการสืบค้นสารสนเทศ จากฐานข้อมูลทรัพยากรฐานข้อมูลบรรณานุกรมพร้อม สาระสังเขป และข้อมูลฉบับเต็ม รวมทั้งให้บริการสืบค้นสารสนเทศจากแหล่งอื่นๆ บนระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ดำเนินการฝึกอบรมและแนะนำการใช้และการสืบค้นสารนิเทศเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสืบค้นสารสนเทศจากฐานข้อมูลต่างๆด้วยตนเอง

  • บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า
  • บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้าออนไลน์
  • บริการแนะนำการสืบค้นสารนิเทศ
  • บริการสืบค้นสารนิเทศออนไลน์
  • งานจัดเก็บเงินและรวบรวมส่งเงินค่าบริการวิชาการ

4. บริการพิเศษ การให้บริการยืมระหว่างห้องสมุดภายในมหาวิทยาลัยมหิดล และภายนอกมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ บริการสำเนาเอกสารระหว่างห้องสมุดทั้งในและต่างประเทศ บริการถ่ายสำเนาเอกสาร

  • บริการขอยืม-ให้ยืมหนังสือผ่านบริการ Mahidol Book Delivery [SIPOC] + [SIPOC]
  • บริการรับคืน-ส่งคืนหนังสือผ่านบริการ Mahidol Book Delivery [SIPOC] + [SIPOC]
  • บริการยืม-คืนหนังสือระหว่างห้องสมุดภายนอกมหาวิทยาลัยมหิดล [SIPOC]
  • บริการยืม-คืนหนังสือระหว่างห้องสมุดภายนอกมหาวิทยาลัยมหิดลผ่าน WorldShare [SIPOC]
  • งานบริการขอบทความวารสาร WHO EDDS/ SEARO EDDS [SIPOC]
  • บริการเอกสาร Mahidol EDDS
  • บริการสำเนาเอกสารจากห้องสมุดในประเทศ และต่างประเทศ
  • บริการสำเนาเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์
  • บริการกำหนด Account ID โปรแกรม Turnitin [SIPOC]
  • บริการตรวจสอบการคัดลอกผลงานวิชาการด้วยโปรแกรม Turnitin
  • บริการแนะนำการทำวิจัย (Research Consult)
  • ดูแลระบบงานห้องสมุดอัตโนมัติ Circulation Module
  • ดูแลงานบริการยืม-คืน ห้องสมุดในเครือข่าย
  • ดูแลบริการห้องศึกษารายกลุ่ม
  • ดูแลบริการห้องละหมาด
  • ดูแลมุมสบาย ได้สาระ ด้าน Research Consult
  • ดูแลมุมสบาย ด้านลาน Mahidol Court

5. บริการฝึกอบรมและนำชมห้องสมุด

  • บริการฝึกอบรมการสืบค้นสารนิเทศออนไลน์
  • บริการฝึกอบรมการใช้โปรแกรมจัดการบรรณานุกรม (EndNote)
  • อบรมการตรวจผลงานวิชาการด้วยโปรแกรม Turnitin
  • งานปฐมนิเทศการใช้ห้องสมุดแก่นักศึกษาใหม่
  • ฝึกอบรมงานบริการแก่นักศึกษาและบุคลากรใหม่
  • นำชมห้องสมุดแก่นักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยมหิดลและหน่วยงานภายนอก

6. งานให้บริการข้อมูลสื่อดนตรีไทยผ่านระบบออนไลน์

  • ดูแล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ห้องสมุดดนตรีสมเด็จพระเทพรัตน์

ผลการดำเนินงาน

สถานที่ตั้ง

ติดต่อสอบถามได้ที่

หอสมุดกลาง อาคารหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล
  0-2800-2680-9 ต่อ 4265 (สอบถามบริการห้องสมุด)
เคาน์เตอร์บริการชั้น 1  โทร. 4225, 4264 (บริการยืม-คืน), 4322 (บริการวิทยานิพนธ์), 4227 (แนะนำสืบค้นทรัพยากร)
เคาน์เตอร์บริการชั้น 2  โทร. 4300-1 (แนะนำการใช้ Turnitin)
เคาน์เตอร์บริการชั้น 3  โทร. 4340-1
  0-2441-9580
  Mahidol University Library

พื้นที่รับผิดชอบ

บุคลากร

บุคลากรหอสมุดกลาง มีจำนวน 10 คน

หัวหน้าหอสมุดกลาง

หม่อมหลวงรติกร  วรวุฒิ

M.L.Ratikorn  Varavudhi
นักเอกสารสนเทศ
วท.บ. (ประมง), ม.เกษตรศาสตร์
ศศ.บ. (สารสนเทศศาสตร์), ม.สุโขทัยธรรมาธิราช
  ratikorn.var@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4300

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบกำกับ ดูแล การปฏิบัติงานของบุคลากรของหอสมุดกลาง
  2. รับผิดชอบระบบ RFID เพื่อให้บริการยืม-คืนทรัพยากร
  3. รับผิดชอบจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ของหอสมุดกลาง
  4. รับผิดชอบเป็น Administrator ของโปรแกรม Turnitin (โปรแกรมตรวจสอบการคัดลอกบทความ)
  5. รับผิดชอบเป็นวิทยากรอบรมการตรวจผลงานวิชาการด้วยโปรแกรม Turnitin
  6. ปฏิบัติงานบริการและตอบคำถามการตรวจผลงานวิชาการด้วยโปรแกรม Turnitin
  7. ปฏิบัติงานจัดทำสถิติผู้เข้าใช้ห้องสมุดจากระบบ Access Control (ระบบควบคุมการเข้า-ออก)
  8. ปฏิบัติงานให้บริการห้องศึกษารายกลุ่ม
  9. ปฏิบัติงานนำชมห้องสมุดแก่นักศึกษา บุคลากรและบุคคลต่าง ๆ
  10. ช่วยรับผิดชอบดูแลบริการสิ่งพิมพ์ห้องอ่านหนังสือชั้น 2
  11. ช่วยรับผิดชอบดูแลบริการและความเรียบร้อยห้องอ่านหนังสือชั้น 2
  12. ช่วยปฏิบัติงานบริการยืม-คืนทรัพยากรห้องสมุด
  13. ช่วยปฏิบัติงานการให้บริการชั้นหนังสือปิด (Close Stacks)
  14. บริการตอบคำถาม แนะนำการค้นคว้า
  15. รับผิดชอบควบคุม ดูแล งานที่เป็นกิจกรรม/โครงการพิเศษ/งานตามแผนยุทธศาสตร์
  16. งานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
    • คณะทำงานประเมินผลความพึงพอใจของผู้ใช้ห้องสมุดมหาวิทยาลัยมหิดล
    • คณะกรรมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
    • คณะกรรมการพัฒนาระบบคุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)
    • คณะทำงานบริหารจัดการระบบห้องสมุดอัตโนมัติ Sierra
    • คณะทำงานสำนักงานเครือข่ายบริการห้องสมุดมหาวิทยาลัยมหิดล
    • คณะกรรมการคัดเลือกหนังสือบริจาค

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


นายศิรชีพ  ขอนดอก

Mr.Siracheep  Khondok
บรรณารักษ์
ศศ.บ. (สารนิเทศศาสตร์), มสธ.
MU-SUP รุ่นที่ 19 พ.ศ. 2560
 siracheep.kho@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4227

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบดูแลระบบ Sierra ระบบงาน Circulation และ OPAC
  2. ปฏิบัติงานบริการและตอบคำถามการใช้งานโปรแกรม EndNote
  3. ปฏิบัติงานวิทยากรฝึกอบรมและสอนการสืบค้นสารสนเทศจากฐานข้อมูลต่าง ๆ ที่มหาวิทยาลัยบอกรับ
  4. ปฏิบัติงานวิทยากรแนะนำแนะนำการใช้ห้องสมุด
  5. ปฏิบัติงานให้บริการ Document Delivery (DDS)
  6. ปฏิบัติงานนำชมห้องสมุดแก่นักศึกษา บุคลากรและบุคคลต่าง ๆ
  7. ฝึกงานบริการห้องสมุดแก่นักศึกษาและบุคลากรจากหน่วยงานต่าง ๆ
  8. ช่วยปฏิบัติงานบริการยืม-คืนทรัพยากรห้องสมุด
  9. คณะทำงานการประชาสัมพันธ์เวลาทำการของหอสมุดกลาง - ส่งข้อมูลประชาสัมพันธ์และส่งบันทึกขออนุมัติ
  10. งานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
    • คณะทำงานฝ่ายบริการสารนิเทศห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา
    • คณะทำงานฝึกอบรมและให้ความรู้ทางวิชาการด้านสารสนเทศ
    • คณะทำงานบริการ Document Delivery (DDS) และ Interlibrary Loan (ILL)

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


นายทวี  มานะธำรง

Mr.Tawee  Manathumrong
บรรณารักษ์
ศศ.ม. (บรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์), ม.รามคำแหง
ศศ.บ. (บรรณารักษศาสตร์), ม.รามคำแหง
MU-SUP รุ่นที่ 8 พ.ศ. 2555
  tawee.man@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4341

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบ กำกับ ดูแลบริการสิ่งพิมพ์ห้องอ่านหนังสือชั้น 3
  2. บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า
  3. ให้คำปรึกษา/ช่วยเหลือ/อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ
  4. พัฒนาสารสนเทศของห้องสมุดดนตรีสมเด็จพระเทพรัตน์ โดยการทำรายการทางบรรณานุกรม วิเคราะห์เนื้อหา ให้คำสำคัญของข้อมูลแต่ละรายการ และตรวจทานแก้ไขให้ถูกต้อง
  5. ช่วยปฏิบัติงานบริการยืม-คืนทรัพยากรห้องสมุด
  6. ช่วยปฏิบัติงานนำชมห้องสมุดแก่นักศึกษา บุคลากรและบุคคลต่าง ๆ
  7. งานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
    • คณะทำงานเครือข่ายบริการห้องสมุด
    • ดำเนินโครงการ “การจัดทำป้ายรายชื่อ Mahidol Libraries’ Location Codes”
    • ผู้ร่วมโครงการ “การสำรวจความพึงพอใจที่มีต่อการใช้บริการยืมระหว่างห้องสมุดในมหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol Book Develiry)
    • ดำเนินโครงการ “Book Delivery Cloth Bags Use@Green Library”

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


นางสาววิชุภรณ์  นลินคันธกุล

Ms.Wichuphorn  Nalinkuntagul
บรรณารักษ์
วท.ม. (เทคโนโลยีสารสนเทศ), มจธ.
บธ.บ.(เทคโนโลยีสารสนเทศทางธุรกิจ-การพัฒนาซอฟต์แวร์) ม.เทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
  wichuphorn.nal@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4301

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบ กำกับ ดูแลบริการสิ่งพิมพ์ห้องอ่านหนังสือชั้น 2
  2. รับผิดชอบดูแลบริการและความเรียบร้อยห้องอ่านหนังสือชั้น 2
  3. ปฏิบัติงานให้บริการห้องศึกษารายกลุ่ม
  4. ปฏิบัติงานจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ของหอสมุดกลาง
  5. ปฏิบัติงานวิทยากรสอนฝึกอบรม และส่งเสริมประชาสัมพันธ์การใช้บริการ ทั้งภายในและภายนอกสถานที่
    • เป็นวิทยากรแนะนำการใช้งานโปรแกรม EndNote
    • การใช้ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์
    • แนะนำการใช้ห้องสมุด
    • ร่วมเป็นวิทยากรอบรม การตรวจผลงานวิชาการด้วยโปรแกรม Turnitin
  6. ปฏิบัติงานบริการและตอบคำถามการตรวจผลงานวิชาการด้วยโปรแกรม Turnitin
  7. ช่วยดูแลการใช้ระบบ RFID เพื่อให้บริการยืม-คืนทรัพยากร
  8. ช่วยปฏิบัติงานนำชมห้องสมุดแก่นักศึกษา บุคลากรและบุคคลต่าง ๆ
  9. ช่วยปฏิบัติงานบริการยืม-คืนทรัพยากรห้องสมุด
  10. ช่วยปฏิบัติงานจัดทำสถิติผู้เข้าใช้ห้องสมุดจากระบบ Access Control (ระบบควบคุมการเข้า-ออก)
  11. ช่วยปฏิบัติงานการให้บริการชั้นหนังสือปิด (Close Stacks)
  12. คณะทำงานการประชาสัมพันธ์เวลาทำการของหอสมุดกลาง-จัดทำปฏิทินวันหยุด วันสำคัญต่าง ๆ และเวลาเปิด-ปิด บริการของหอสมุดกลาง เวียนแจ้ง
  13. บริการตอบคำถาม แนะนำการค้นคว้า
  14. งานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
    • คณะทำงานเสริมสร้างความสุขคนทำงานและเสริมสร้างสุขภาวะองค์กรแบบยั่งยืนของหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล
    • คณะทำงานฝึกอบรมและให้ความรู้ทางวิชาการด้านสารสนเทศฯ
    • คณะทำงานและผู้ช่วยเลขานุการ สำนักงานเครือข่ายบริการห้องสมุดมหาวิทยาลัยมหิดล
    • คณะทำงานบริหารจัดการระบบห้องสมุดอัตโนมัติ Sierra
    • คณะทำงานประเมินผลความพึงพอใจของผู้ใช้ห้องสมุดมหาวิทยาลัยมหิดล

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


นางสาวมุกรินทร์ กลั่นภักดี

Ms.Mukkarin Klunpukdee
นักเอกสารสนเทศ
วท.ม. (การจัดการสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม) ม.มหิดล
วท.บ. (วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม)
  mukkarin.klu@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4300

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบและปฏิบัติงานบริการระหว่างห้องสมุดมหาวิทยาลัยและสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย (Interlibrary loan: ILL)
    • บริการยืม-คืนทรัพยากรสารสนเทศระหว่างห้องสมุด
    • บริการสำเนาเอกสารและบทความอิเล็กทรอนิกส์
  2. ปฏิบัติงานบริการและตอบคำถามการตรวจผลงานวิชาการด้วยโปรแกรม Turnitin
  3. ปฏิบัติงานให้บริการห้องศึกษารายกลุ่ม
  4. ช่วยดูแลการใช้ระบบ RFID เพื่อให้บริการยืม-คืนทรัพยากร
  5. ช่วยรับผิดชอบ กำกับ ดูแลบริการสิ่งพิมพ์ห้องอ่านหนังสือชั้น 2
  6. ช่วยรับผิดชอบดูแลบริการและความเรียบร้อยห้องอ่านหนังสือชั้น 2
  7. ช่วยปฏิบัติงานบริการให้ยืมหนังสือระหว่างห้องสมุด (MU Book Delivery Services)
  8. ช่วยปฏิบัติงานวิทยากรสอนฝึกอบรมและส่งเสริมประชาสัมพันธ์การใช้บริการทั้งภายในและภายนอกสถานที่
    • ผู้ช่วยฝึกอบรมและสอนการสืบค้นสารสนเทศจากฐานข้อมูลต่าง ๆ ที่มหาวิทยาลัยบอกรับ
    • ร่วมเป็นวิทยากรอบรมการใช้โปรแกรมการจัดการบรรณานุกรม (EndNote)
    • ร่วมเป็นวิทยากรฝึกอบรม การตรวจสอบผลงานวิชาการด้วยโปรแกรมการตรวจสอบการทำซ้ำ (Turnitin)
  9. ช่วยปฏิบัติงานบริการนำชมและปฐมนิเทศห้องสมุด ได้แก่
    • ผู้ช่วยอธิบายและนำชมห้องสมุดแก่นักศึกษา บุคลากรและบุคคลต่าง ๆ
    • ผู้ช่วยปฐมนิเทศการใช้ห้องสมุดนักศึกษาใหม่
  10. ช่วยปฏิบัติงานบริการยืม-คืนทรัพยากรห้องสมุด
  11. ช่วยปฏิบัติงานการให้บริการชั้นหนังสือปิด (Close Stacks)
  12. บริการตอบคำถาม แนะนำการค้นคว้า
  13. งานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
    • คณะทำงานประเมินผลความพึงพอใจของผู้ใช้ห้องสมุดมหาวิทยาลัยมหิดล

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


นางสาวจินตนา  แย้มขจร

Ms.Jintana  Yamkajorn
ผู้ปฏิบัติงานห้องสมุด
ศศ.บ. (สารนิเทศศาสตร์), มสธ.
   jintana.yam@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4268

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบงานบริการวิทยานิพนธ์
  2. รับผิดชอบงานบริการขอยืมระหว่างห้องสมุด Mahidol Book Delivery
  3. รับผิดชอบงานบริการรับคืนระหว่างห้องสมุด Mahidol Book Delivery
  4. ปฎิบัติงานรวบรวมรายงานผลการปฏิบัติงานบริการห้องสมุดนอกเวลาทำการ
  5. ปฎิบัติงานเอกสารธุรการหอสมุดกลาง
  6. ปฎิบัติงานดูแล,จัดเรียงมุมทรัพยากรสารสนเทศพิเศษต่าง ๆ
  7. ช่วยปฏิบัติงานบริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้าเบื้องต้น
  8. ช่วยปฏิบัติงานอ่านและจัดเรียงความถูกต้องทรัพยากรสารสนเทศตามหมวดหมู่
  9. งานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
    • ร่วมโครงการมุมสบายด้าน Research Consult

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


นางสาววนิดา  จิระเดชากร

Ms.Wanida  Jiradechakorn
ผู้ปฏิบัติงานห้องสมุด
บช.บ. (การบัญชี), ม.ธุรกิจบัณฑิตย์
  wanida.jir@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4225

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบงานบริการยืม-คืนทรัพยากรสารสนเทศ
  2. รับผิดชอบงานยืมระหว่างห้องสมุด
  3. รับผิดชอบงานติดตามหนังสือค้างส่ง
  4. บริการตอบคำถาม แนะนำการค้นคว้า
  5. ปฏิบัตงานระเบียนสมาชิกห้องสมุด
  6. ปฏิบัติงานการให้บริการชั้นหนังสือปิด (Close Stacks)
  7. ช่วยปฏิบัติงานดูแลการจัดเก็บเงิน
  8. ช่วยปฏิบัติงานจัดเก็บทรัพยากรสารสนเทศ
  9. งานอื่น ๆ ที่ได้รับ
    • คณะกรรมการคัดเลือกหนังสือบริจาค
    • คณะทำงานฝ่ายกิจพรรมต้อนรับและลงทะเบียน Mahidol Library Open House 2562

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


นางปิยวรรณ  บุญนิมิ

Mrs.Piyawan  Boonnimi
ผู้ปฏิบัติงานห้องสมุด
บธ.บ. (บริหารทรัพยากรมนุษย์), มร.สวนสุนันทา
ศศ.บ. (สารสนเทศศาสตร์), มสธ.
   piyawan.bun@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4264

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. ดูแลการจัดเก็บค่าปรับหนังสือเกินกำหนดของหอสมุดกลาง
  2. งานระเบียนสมาชิกห้องสมุดของหอสมุดกลาง
  3. บริการยืม-คืนทรัพยากรสารสนเทศ
  4. บริการตอบคำถาม แนะนำการค้นคว้า
  5. ปฏิบัติงานการให้บริการชั้นหนังสือปิด (Close Stacks)
  6. ช่วยปฏิบัติงานจัดเก็บทรัพยากรสารสนเทศ
  7. ช่วยปฏิบัติงานรับคืนหนังสือทางตู้ Library Book Return
  8. งานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
    • คณะทำงานฝ่ายกิจกรรมต้อนรับและลงทะเบียน Mahidol Library Open Houseประจำปี 2562

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


นางวิชาดา  บุญจันทร์กุล

Mrs.Vichada  Boonjankul
ผู้ปฏิบัติงานห้องสมุด
ศศ.บ. (สารสนเทศศาสตร์), มสธ.
  vichada.boo@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4300

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบและปฏิบัติงานให้ยืมหนังสือระหว่างห้องสมุด ภายในมหาวิทยาลัยมหิดล (Book Delivery)
  2. รับผิดชอบการตรวจรับทรัพยากรสารสนเทศใหม่ของหอสมุดกลาง
  3. รับผิดชอบดูแลความเรียบร้อยสิ่งพิมพ์ที่ให้บริการห้องอ่านหนังสือชั้น 2
  4. รับผิดชอบดูแลบริการและความเรียบร้อยห้องอ่านหนังสือชั้น 2
  5. รับผิดชอบรวบรวมจัดทำสถิติงานประจำรายเดือนของหอสมุดกลาง
  6. บริการตอบคำถาม แนะนำการค้นคว้า
  7. ปฏิบัติงานการให้บริการชั้นหนังสือปิด (Close Stacks)
  8. ช่วยปฏิบัติงานให้บริการห้องศึกษารายกลุ่ม
  9. ช่วยปฏิบัติงานบริการยืม-คืนทรัพยากรห้องสมุด
  10. งานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


นางวรัทยา  ศรีบัวทอง

Mrs.Warattaya  Sribuathong
ผู้ปฏิบัติงานห้องสมุด
ศศ.บ. (การจัดการทั่วไป), สถาบันราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
ศศ.บ. (สารสนเทศศาสตร์), มสธ.
  warattaya.sri@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4341

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบงานนำเข้าข้อมูลหนังสือมาใหม่ของหอสมุดกลางขึ้นบนเว็บไซต์หอสมุด
  2. รับผิดชอบประชาสัมพันธ์หนังสือมาใหม่ของหอสมุดกลาง ผ่าน Facebook: Mahidol University Library
  3. รับผิดชอบงานวารสารและสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง
  4. รับผิดชอบงานจัดเก็บทรัพยากรสารสนเทศ
  5. บริการตอบคำถาม แนะนำการค้นคว้า
  6. ปฏิบัติงานการให้บริการชั้นหนังสือปิด (Close Stacks)
  7. ปฏิบัติงานโครงการของหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล
  8. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
    • คณะกรรมการสวัสดิการหอสมุดและคลังความรู้ฯ
    • คณะทำงานชมรมดนตรี(เหรัญญิก)
    • คณะทำงานชมรมออกกำลังกาย

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]


WP-Backgrounds by InoPlugs Web Design and Juwelier Schönmann