ALERT : 

19/3/2020 – Coronavirus Library Updates: The Central Library and Affiliated Libraries are closed since 18th March 2020 until further notice. Please be following the news and other announcements regularly. Read the full guidance.

Research Information about COVID-19 – CLICK

งานบริหารและธุรการ

งานบริหารและธุรการ

ภารกิจ

  1. หน่วยสารบรรณ บริหารงานด้านเอกสาร เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายและวิสัยทัศน์ของหอสมุดฯ โดยเป็นศูนย์กลางงานสารบรรณ งานจัดการประชุมผู้บริหาร, งานเลขานุการผู้บริหาร และทำหน้าที่รับผิดชอบ ประสานงาน รวบรวม ตรวจสอบ วิเคราะห์ และบริหารจัดการข้อมูลที่เกี่ยวข้อง บริการติดต่อประสานงาน และอำนวยความสะดวกในงานพิธีการและกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอก โดยมีเป้าหมายรักษาความลับของข้อมูล / เอกสาร บริหารงานเอกสารที่มีคุณภาพ ถูกต้อง รวดเร็ว และทันกำหนดเวลา
  2. หน่วยแผน ยุทธศาสตร์ และประกันคุณภาพ รับผิดชอบการตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีจากงบประมาณแผ่นดินและเงินรายได้ส่วนงาน และเงินรายได้มหาวิทยาลัย ควบคุมงบประมาณรายจ่าย /จองงบประมาณ รายงานผลการปฏิบัติงาน และการใช้จ่ายเงินงบประมาณประจำเดือน รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงและการปิดปีงบประมาณการกันเหลื่อมปีงบประมาณ จัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงานและรวบรวมแผนยุทธศาสตร์ พร้อมทั้งรายงานผล จัดทำแผนบริหารความเสี่ยง รวบรวมข้อมูลจัดทำรายงานประจำปีและรายงานการประเมินตนเอง
  3. หน่วยทรัพยากรบุคคล รับผิดชอบเกี่ยวกับงานทรัพยากรบุคคลของหอสมุดและคลังความรู้ฯ ได้แก่ ดำเนินการสรรหา บรรจุ แต่งตั้ง ประเมินผลการปฏิบัติงาน คัดเลือก ประเมินเพื่อเลื่อนให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น งานพัฒนาและความก้าวหน้าของบุคลากร เสนอข้อกำหนดตำแหน่งชำนาญการ เงินเดือนและค่าตอบแทน ลงบันทึกข้อมูลในระบบการบริหารเงินเดือนและค่าตอบแทนของมหาวิทยาลัย (MUERP-PY) ดำเนินการเกี่ยวกับการให้บุคลากรทุกประเภทของมหาวิทยาลัยได้รับเงินเดือนตามบัญชีเงินเดือน / บัญชีอัตราค่าจ้าง และเงินค่าตอบแทนอื่นๆ เลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี ตรวจสอบสิทธิ การขอเบิกเงินสวัสดิการการรักษาพยาบาล และประกันสังคม การขอรับเงินชดเชยกรณีครบสัญญา เกษียณอายุงาน การขอรับบำนาญ การส่งเงินสมทบกองทุนต่างๆ บันทึกการเปลี่ยนแปลง / เพิ่มเติมในทะเบียนประวัติ (ก.พ. 7) ดำเนินการขอทำบัตรประจำตัว ดำเนินการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ประจำปี ดำเนินการขอเข็มเครื่องหมายมหาวิทยาลัยประจำปี ตรวจสอบข้อมูลการบันทึกเวลาการมาปฏิบัติงาน สรุปสถิติการลาทุกประเภท ออกหนังสือรับรองสถานภาพ จัดทำฐานข้อมูลอัตรากำลังบุคลากร ดำเนินการขออนุมัติไปประชุม สัมมนา ฝึกอบรม ดูงาน จัดทำสรุปรายงานการไปปฏิบัติราชการในประเทศและต่างประเทศ จัดทำโครงการสัมมนา / ฝึกอบรมบุคลากรประจำปี จัดทำคำสั่ง / ประกาศ / หนังสือเวียนเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล
  4. หน่วยอาคารสถานที่และยานพาหนะ รับผิดชอบบริเวณพื้นที่อาคารหอสมุดและคลังความรู้ฯ ได้แก่ งานรักษาความสะอาดอาคาร ดูแลปรับปรุงบริเวณอาคาร ซ่อมแซมอาคาร และงานจัดเตรียมห้องประชุม อีกทั้งรับผิดชอบการควบคุมดูแลการใช้รถยนต์ จำนวน 2 คัน ให้บริการยานพาหนะตามที่มีผู้ขอ ดูแลรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพดี ตรวจสอบการใช้รถยนต์และสภาพรถยนต์เป็นประจำ ดำเนินการต่อทะเบียนรถยนต์ประจำปี รับผิดชอบการบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศ บำรุงรักษาลิฟต์โดยสารและลิฟต์ส่งของ บำรุงรักษาเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ติดตั้งเพิ่มเติมอุปกรณ์ไฟฟ้า / ประปา และโทรศัพท์ ซ่อมแซมครุภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ชำรุดให้อยู่ในสภาพดี

สถานที่ตั้ง

พื้นที่รับผิดชอบ

บุคลากร

บุคลากรงานบริหารและธุรการ มีจำนวน 20 คน

หัวหน้างานบริหารและธุรการ และรักษาการหัวหน้าหน่วยทรัพยากรบุคคล

นางสาวจีรนุช ธรณินทร์

Ms.Chiranuch Dhorranintra
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
รศ.บ. (ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ), จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
MU-SUP รุ่นที่ 12 พ.ศ. 2557
  chiranuch.dho@mahidol.ac.th
  0-2800-2680-9 ต่อ 4235

หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. รับผิดชอบ กำกับ ดูแล การปฏิบัติงานของบุคลากรงานบริหารและธุรการ
  2. รับผิดชอบ วิเคราะห์ กลั่นกรองเอกสาร เพื่อส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง [SIPOC]
  3. ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการผู้บริหาร [SIPOC]
  4. ปฏิบัติหน้าที่เป็นคณะกรรมการและเลขานุการของการประชุมคณะกรรมการประจำส่วนงาน [SIPOC]
  5. งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย

ข้อตกลงการปฏิบัติงาน [ Intranet only ]

หน่วยงานในกำกับดูแล

WP-Backgrounds by InoPlugs Web Design and Juwelier Schönmann