Mahidol University International College
วิทยาลัยนานาชาติ



  1. Aggregate production planning for medical devices manufacturing = การวางแผนการผลิตรวมในการผลิตอุปกรณ์การแพทย์ / Pinyada Sukavathanakul
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  2. An assessment of systematic risk : evidence from emerging markets = การศึกษาความเสี่ยงที่เป็นระบบ (Systematic risk) : ข้อมูลหลักฐานจากตลาดเกิดใหม่ / Kunlatida Suwannarat
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  3. An assessment of water-based community tourism development : a case study of Taling Chan floating market = การประเมินการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนทางน้ำ กรณีศึกษาตลาดน้ำตลิ่งชัน / Sawanya Phromkaewtor
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  4. An empirical study of the relationship between social networking and purchasing decision on types of moblie phone = การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างโซเชียบเน็ตเวิร์ดและการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือประเภทต่าง ๆ / Pasawan Bunruang
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  5. An exploratory study on maintaining consistency of brand standards in the expansion of international hotel chains in Thailand = การศึกษาเชิงสำรวจเรื่องวิธีการในการรักษาความสม่ำเสมอในมาตรฐานของแบรนด์ในการขยายตัวของเครือโรงแรมต่างชาติในประเทศไทย / Krid Kusumawalee
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  6. An investigation of Vietnamese tourists' motivations to visit Thailand = การศึกษาแรงจูงใจของนักท่องเที่ยวชาวเวียตนามในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย / Nguyen Viet Hoang
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  7. Analysing foreign investment flow into Asia emerging stock markets = บทวิเคราะห์การลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในตลาดเกิดใหม่ของภูมิภาคเอเชีย / Sujeeporn Setthaphinyo
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  8. Applying D system to a local glass manufacturer in Thailand : a case study of PMK-Central Glass Company Ltd. = การประยุกต์ใช้หลักการผลิตแบบโตโยต้ากับอุตสาหกรรมการผลิตกระจกในประเทศไทยโดยใช้กรณีศึกษาจากบริษัทกระจกดีเอ็มเคเซ็นทรัลจำกัด / Buranit Rattanachuen
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  9. Assessment of impacts of local tourism development : a case study of Suan Phueng, Ratchaburi, Thailand = การประเมินผลกระทบของการพัฒนาการท่องเที่ยวท้องถิ่น : กรณีศึกษาอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ประเทศไทย / Navarat Anansitthichok
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  10. Baby boomers and generation x's perception toward generation y behavior in the workplace : a study of architectural organization = ความคิดเห็นของ Baby boomers และ generation x ต่อพฤติกรรมของ generation y ในสถานที่ทำงาน : กรณีศึกษาบริษัทสถาปนิกและการออกแบบ / Pichaya Chaloeykitti
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  11. Board composition and firm performance = ความสัมพันธ์ขององค์ประกอบคณะกรรมการบริษัทต่อผลประกอบการธุรกิจ / Jitlada intarasa-ad
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  12. Brand valuation of condominiums in the Bangkok metropolitan area = มูลค่าตราสินค้าของห้องชุดพักอาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล / Piyaporn Klangjaturavet
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  13. Brands and factors affecting serviced apartment rental rate : a case of serviced apartment in Bangkok = ตราสินค้าและปัจจัยที่ส่งผลต่อห้องเช่าพร้อมบริการ สำหรับกรณีศึกษาอาคารที่พักอาศัยให้เช่าพร้อมบริการในกรุงเทพมหานคร / Pakpoom Vipassapan
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  14. Can the magic formula beat the Thai and Japanese markets too? / Yosuke Kakinuma
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  15. Capital structure policy : debt ratio and business performance : case of listed companies in Thailand = โครงสร้างเงินทุน : สัดส่วนหนี้สินและผลประกอบการของธุรกิจ กรณีศึกษาบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย / Jirawan Phromtawepong
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  16. Comparing neural network and autoregressive model for stock market prediction = การเปรียบเทียบตัวแบบโครงข่ายประสาทเทียมและระเบียบวิธีการถดถอยแบบอัตโนมัติสำหรับการคาดการณ์ตลาดหลักทรัพย์ / Sang Mahachassada
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  17. Consumer attitudes toward CSR activities of petroleum companies in Thailand = การศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อบริษัทน้ำมันชั้นนำในประเทศไทยที่มีการจัดทำกิจกรรมเพื่อสังคม / Krittima Krittayarut
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  18. Consumer decision-making styles of Indian tourist shopping at Chatuchak weekend market in Bangkok-Thailand = รูปแบบการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคชาวอินเดียที่ตลาดจตุจักรประเทศไทย / Saowalak Suriwong
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  19. Consumer store choice in clustered grocery locations in an amerging market = ปัจจัยที่ผู้บริโภคใช้ในการเลือกเข้าร้านไฮเปอร์มาร์เก็ตที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกัน / Payurin Sawasdironabhakdi
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  20. Consumer willingness to pay for green-label products = ความเต็มใจในการจ่ายของผู้บริโภคต่อสินค้าที่ได้รับการรับรองฉลากเขียว / Tattaya Kosoontararat
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  21. Cooperation and antisocial punishment : a public good experiment in Thailand = ความร่วมมือและการลงโทษในสังคม : การทดลองสินค้าสาธารณะในประเทศไทย / Kong Ek-ak
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  22. Corporate investment and financial constraints : a case of Thai corporations = การลงทุนของบริษัทและข้อจำกัดทางการเงิน : กรณีศึกษาบริษัทในประเทศไทย / Chanatip Pumhiran
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  23. Country of origin and Thai consumer valuation of fruits and vegetables under free trade agreement = การประเมินราคาผักและผลไม้ที่นำเข้าผ่านข้อตกลงเขตการค้าเสรีที่มีแหล่งกำเนิดต่างกันในไทย / Maneenuch Korbenjawan
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  24. Decoding holistic management model at Doi Tung = ถอดรหัสต้นแบบการจัดการแบบองค์รวมของโครงการพัฒนาดอยตุง / Alongkorn Vivattanakulchai
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  25. Effect of colors on taxi selection choice of consumers in Bangkok = ผลของสีที่มีต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการรถแท็กซี่สำหรับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร / Nirot Thanakulpun
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  26. Estimation of a hedonic price equation for airlines = การประเมินราคาของสายการบินด้วยวิธีสมการเฮโดนิค / Nat-Rada Ngamprong
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  27. Exploring Thai and German customers' meal experiences at German restaurants in Pattaya-Thailand = ประสบการณ์การบริโภคของนักท่องเที่ยวชาวไทยและเยอรมันที่ร้านอาหารเยอรมันในพัทยา / Darin Dararuja
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  28. Factors influencing hotel rates in Hua Hin and Cha-am areas : a hedonic price approach = ปัจจัยที่มีผลต่อราคาห้องพักของโรงแรมในเขตหัวหินและชะอำ โดยใช้ตัวแบบราคาเฮโดนิคในการศึกษา / Alisa Tongsiri
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  29. Factors influencing Thai consumer buying behavior towards online room reservations through online travel agencies = ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการจองห้องพักออนไลน์ของผู้บริโภคคนไทยผ่านตัวแทนรับจองห้องพักออนไลน์ / Sabaijom Chitpanorak
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  30. Globalization, technology and income inequality : new evidence =โลกาภิวัตน์, เทคโนโลยีและความเหลื่อมล้ำทางรายได้ : หลักฐานใหม่ / Chatchai Chordokrak
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  31. Green practice level of exhibition venues from exhibitors' perspectives = ระดับการดำเนินการตามนโยบายรักษาสิ่งแวดล้อมของศูนย์แสดงสินค้าจากมุมมองของผู้จัดแสดงสินค้า / Nantaporn Mingkwan
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  32. A hedonic price model for brand valuation : a case of the Thai property market = การใช้ตัวแบบเฮโดนิคในการประเมินมุลค่าตราสินค้าสำหรับกรณีศึกษาโครงการบ้านจัดสรรในประเทศไทย / Panida Lertboonnam
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  33. Idiosyncratic risk of reits in Thailand = ความเสี่ยงที่ไม่เป็นระบบของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย / Peerapat Srisukont
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  34. Increase supply chain efficiency : a case of sampatuan micro community enterprise = เพิ่มความสามารถของห่วงโซ่อุปทานของโรงสีข้าวชุมชน : การศึกษากลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่สัมปะทวน / Ploypun Khattiyakornjaroon
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  35. Inflation forecasting in Thailand using artificial neural network = การคาดการเงินเฟ้อโดยการใช้โครงข่ายประสาทเทียม / Ladawan Khongdamnern
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  36. Korean craze among Thai teens and young adults on product decision = ผลกระทบของกระแสนิยมเกาหลีในหมู่วัยรุ่นไทยต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ภายใต้ยี่ห้อของประเทศเกาหลี / Benjamat Chairungmaneedamrong
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  37. Model of training transfer to support strategic alignment in the sales function : case study of an international oil company and Thai distributors in the lubricants business = การถ่ายโอนการเรียนรู้ในการฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมความสอดคล้องทางกลยุทธ์ในฝ่ายขาย : กรณีศึกษาของบริษัทน้ำมันข้ามชาติกับผู้จัดจำหน่ายไทยในธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น / Kongkit Pongudom
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  38. Modeling Thailand inbound tourism = แบบจำลองจำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าในประเทศไทย / Wijitra Krusri
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  39. Motivation for pilgrimage travel : a case study of Catholic Shrines in Thailand = แรงจูงใจในการเดินทางแสวงบุญ : กรณีศึกษาสักการสถานคาทอลิกในประเทศไทย / Withaya Sirithanomwong
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  40. Network externalities in social network websites = ผลกระทบภายนอกในรูปแบบเครือข่ายของเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ / Prathana Srikaeo
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  41. Optimization framework for transportation in manufacturer company = แผนผังการพัฒนาการขนส่งสำหรับโรงงานผู้ผลิตสินค้า / Arthit Charoenpitakchai
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  42. Portfolio performance incorporating three factors model : the resample portfolio approach = ผลตอบแทนจากพอร์ทการลงทุนตามแบบจำลอง Three factors model : การวิเคราะห์ปัจจัยโดยการสุ่มตัวอย่างในพอร์ทการลงทุน / Kanis Charntaweekhun
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  43. Research of the impact from foreign stock markets to stock exchange of Thailand using principal component analysis = การศึกษาผลกระทบจากตลาดหุ้นต่างประเทศต่อตลาดหุ้นของประเทศไทย โดยวิธีการวิเคราะห์ตัวแปรหลัก / Sasi Sriwasuta
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  44. Skill-based factors leading to the success of high-performing amway business owner : a case study of amway corporation (Thailand) = ทักษะที่นำไปสู่ความสำเร็จของนักธุรกิจขายตรง : กรณีศึกษาบริษัทแอมเวย์ประเทศไทย / Napaporn Corradini
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  45. A study of factors influencing employee turnover of Thai restaurants in Miami, Florida = การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการหมุนเวียนของพนักงานร้านอาหารไทยในเมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา / Tanawan Ruengvisesh
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  46. A study of the portfolio performance correlation between SET and NYSE = กรณีศึกษาความสัมพันธ์ของสมรรถภาพการลงทุนในตลาดหุ้นระหว่าง SET และ NYSE / Sirikarn Suppalertporn
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  47. A study on customer perceived service quality of online travel agents (OTAS) : a case study of foreign users in Bangkok, Thailand = การรับรู้คุณภาพในการให้บริการของตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวทางอิเล็กทรอนิกส์ : กรณีศึกษาผู้ใช้งานชาวต่างชาติที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย / Thiensiri Theveenugul
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  48. A study on decision-making styles and souvenir shopping attitudes of international tourists in Bangkok = การศึกษารุปแบบการตัดสินใจและทัศนคติในการเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในกรุงเทพมหานคร / Atjima Sirirak
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  49. A study on the determinants of Thai listed firms' capital structure = การลงทุนของบริษัทและข้อจำกัดทางการเงิน : กรณีศึกษาบริษัทในประเทศไทย / Suveera Srijaroen
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  50. Tactical asset allocation with return generating model : the alpha strategy / Sounay Phothisane
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  51. Thai consumer willingness to pay for consumer products with carbon reduction label = ความเต็มใจในการจ่ายของผู้บริโภคไทยต่อสินค้าที่ติดฉลากลดคาร์บอน / Patsara Tetanananth
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  52. The adoption of smart phones and network externalities / Selvia Lirita
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  53. The determinants of cross-country stock market correlation : a gravity model approach = ปัจจัยที่มีผลต่อความสัมพันธ์ของตลาดหุ้นระหว่างประเทศโดยการใช้แบบจำลองความโน้มน้าว / Paweena Prasatkitjaroen
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  54. The difference between male and female board of directors in Thai listed firms = ความแตกต่างระหว่างกรรมการชายและหญิงของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย / Napaporn Sirapatmetha
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  55. The effect of research and development on gross domestic product : cross-country evidence = ผลของการวิจัยและพัฒนาที่มีต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ : หลักฐานข้ามประเทศ / Phudit Harnthamtong
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  56. The effectiveness of busy directors on corporate performance = ผลกระทบของผู้บริหารหลายตำแหน่งต่อผลประกอบการขององค์กร / Saranya Rattanathaworn
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  57. The Investigation of customer behavior at wellness centers in Bangkok = การวิจัยเรื่องพฤติกรรมของลูกค้าที่ใช้บริการศูนย์สุขภาพในเขตกรุงเทพมหานคร / Krongkan Paiboonsin
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  58. The investigation of factors affecting consumer loyalty in the airline industry = การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าในอุตสาหกรรมสายการบิน / Kantatouj Amaranonta
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  59. The investigation of key factors influencing customer loyalty in boutique hotels = ปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการจงรักภักดีของลูกค้าต่อโรงแรมบูติค / Chomphunuth Rintharamee
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  60. The relationship between job satisfaction and organizational commitment : a case study of flight attendants in Thai Airways International = ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงานและความผูกพันต่อองค์กร : กรณีของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) / Kris Theerarak
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  61. The relationship between reit property types and Stock Exchange of Thailand Index = กรณีศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์แต่ละชนิดกับดัชนีของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย / Torsak Busaranon
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  62. The study of employee retention management in Thailand's hotel industry : a case study of five-star hotels in Bangkok = การศึกษาเรื่องการจัดการการธำรงรักษาพนักงานในอุตสาหกรรมโรงแรมของประเทศไทย : กรณีศึกษาโรงแรมระดับห้าดาวในกรุงเทพมหานคร / Tipyanee Panyawasin
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  63. The study of employees' stress on job performance in five-star hotels in Bangkok = การศึกษาเกี่ยวกับความเครียดที่มีต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงานโรงแรมห้าดาวในกรุงเทพฯ / Patachanittha Srikhum
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  64. Travel preferences of Russian tourists for tourist activity participation in Thailand = กิจกรรมท่องเที่ยวที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวรัสเซียในประเทศไทย / Thanakarn Vongvisitsin
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  65. A traveling salesman problem application with construction heuristics = การประยุกต์ปัญหาเส้นทางเดินของพนักงานขายด้วยวิธีคอนสตรัคชั่นฮิวริสติกส์ / Vilasinee Leowarin
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  66. Understanding franchise brand selection criteria of franchisee : a case study of bubble tea franchise industry in Thailand = ทำความเข้าใจปัจจัยการเลือกแบรนด์เฟรนไชส์ของเฟรนไชส์ซี : กรณีศึกษาธุรกิจชานมไข่มุกในประเทศไทย / Jakkraphan Polpak
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  67. Value innovation in determining industry competitiveness : a study of the Thai movie theatre industry = นวัตกรรมเชิงคุณค่าในการกำหนดกลยุทธ์เชิงแข่งขันในอุตสาหกรรม : กรณีศึกษาอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ไทย / Kulthida Kulwiboonanunt
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  68. Volunteer tourism development : a case study of Isara charity foundation in Nong Khai = การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาสาสมัคร : กรณีศึกษามูลนิธิอิสระจังหวัดหนองคาย ประเทศไทย / Pasuta Phongam
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

  69. Youth tourism : the identification of demographic characteristics and travel behaviors of international young travelers upon visiting Thailand = การท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มเยาวชน : การศึกษาลักษณะของกลุ่มประชากรและพฤติกรรมการท่องเที่ยวในนักท่องเที่ยวเยาวชนต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย / Suvisa T. Chiengthong
      Abstract  |   Full Text (Mahidol member only)

ปรับปรุง : มีนาคม 2560